CLEANCARE LTV

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2023

Hóa chất tẩy rửa: Khái niệm, phân loại, cách sử dụng an toàn

Hóa chất tẩy rửa là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Chúng được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn, mảng bám, vết dầu mỡ trên các bề mặt khác nhau như quần áo, đồ dùng gia đình, vật dụng trong công nghiệp, sản xuất, thực phẩm, y tế, v.v. Tuy nhiên, nếu không được sử dụng đúng cách, hóa chất tẩy rửa có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe và môi trường xung quanh. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm, phân loại và cách sử dụng an toàn của hóa chất tẩy rửa.

1. Hóa chất tẩy rửa là gì?

Bạn có biết "hóa chất tẩy rửa" là gì không? Đó là một chất hoạt động bề mặt hoặc hỗn hợp của nhiều chất hoạt động bề mặt có tính chất làm sạch khi hòa tan trong nước. Những chất này được sử dụng trong các sản phẩm làm sạch công nghiệp và gia đình, như nước lau sàn, rửa chén, giặt giũ, vệ sinh máy móc kim loại, thiết bị... Khi hòa tan trong nước, hóa chất tẩy rửa giúp giảm sức căng bề mặt giữa nước và chất bẩn có tính dầu. Nhờ đó, vết bẩn bám dính trên bề mặt sẽ được "đánh bật" nhanh chóng hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 HÓA CHẤT TẨY RỬA CHUYÊN DỤNG TRONG CÔNG NGHIỆP

hóa chất tẩy rửa là gì

2. Hóa chất tẩy rửa có những đặc tính gì?

Hóa chất gột rửa gồm các hợp chất hữu cơ và vô cơ, và chúng có tính kiềm hoặc muối trung tính. Các hợp chất này có thể là anion, cation hoặc lưỡng tính (không ion). Hóa chất gột rửa hữu cơ được tạo ra từ các phản ứng tự nhiên hoặc nhân tạo mà không có hóa chất nhân tạo.

  • Khi sử dụng hóa chất gột rửa, chúng sẽ hoạt động theo các bước sau:
  • Làm giảm độ căng của nước để nước và xà phòng có thể thấm sâu vào vết bẩn.
  • Đánh tan và loại bỏ vết bẩn bằng cách vò, chà xát, cọ rửa,...
đặc tính hóa chất tẩy rửa

3. Hóa chất tẩy rửa được phân làm mấy loại?

3.1 Hóa chất tẩy rửa công nghiệp

Hóa chất tẩy rửa được chia thành nhiều loại. Loại thứ nhất là hóa chất gột rửa cho công nghiệp. Loại này được sử dụng để làm sạch các máy móc, vật dụng và kim loại. Hóa chất này rất mạnh, có thể làm sạch mọi vết bẩn dầu mỡ trên bề mặt kim loại.

Loại hóa chất này cần được sử dụng vì bề mặt kim loại trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình đánh bóng sản phẩm. Nếu bề mặt kim loại không được làm sạch hoàn toàn khỏi dầu mỡ và bụi bẩn, thì sản phẩm sau đó sẽ không đạt được chất lượng mong muốn.

3.2 Hóa chất tẩy rửa ô tô, xe máy

Trong phân loại hóa chất tẩy rửa, có một loại được sử dụng để rửa ô tô và xe máy. Những hóa chất này được thiết kế để gột rửa nhẹ nhàng hơn so với hóa chất để tẩy rửa kim loại. Chúng được sản xuất riêng để đảm bảo mang lại sự sạch sẽ cho bề mặt của xe và nội thất, mà không gây hại cho vật liệu.

Ngoài ra, những hóa chất này còn có khả năng mang lại độ bóng cho bề mặt của xe và giúp giảm bám bụi, từ đó tránh tối đa quá trình gỉ sét của các linh kiện và phụ tùng xe.

3.3 Nước chất tẩy rửa gia dụng

Nước chất tẩy rửa gia dụng là các sản phẩm thông dụng như bột giặt, nước rửa chén, dung dịch lau bếp, hóa chất tẩy rửa bồn cầu, nước rửa tay, nước tẩy quần áo… Chúng có nhiệm vụ là bóc tách vết bẩn trên quần áo hoặc đánh bay vết dầu mỡ, bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt công cụ, vật dụng gia dụng. Các sản phẩm này thường ở dạng bột, dạng nước hoặc dạng kem.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 nước tẩy sàn nhà mạnh mẽ, hiệu quả nhất hiện nay

3.4 Nước tẩy rửa thông cống

Hóa chất gột rửa thông cống là những sản phẩm được sử dụng để thông cống nghẹt. Các hóa chất này có thể được sử dụng để thông tắc bồn cầu, hầm cầu, bể phốt và có tính hiệu quả cao trong việc giải quyết các khó khăn liên quan đến đường ống thoát nước. Các hóa chất thông cống này thường hoạt động bằng cách hòa tan cặn bẩn thành nước để dễ dàng cuốn trôi chúng xuống hầm phốt. Chúng có thể ở dạng bột hoặc dạng nước tùy theo loại sản phẩm.

nước tẩy rửa công nghiệp

4. Hướng dẫn sử dụng hóa chất tẩy rửa an toàn

Hóa chất gột rửa mà bạn mua trong cửa hàng đã được kiểm chứng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải sử dụng đúng cách để tránh gây hại cho sức khỏe như viêm da, dị ứng hoặc các bệnh nguy hiểm khác. Hãy lưu ý những điều sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.
  • Trang bị đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, quần áo bảo hộ hoặc mặt nạ khi sử dụng hóa chất gột rửa.
  • Tránh để hóa chất dính vào da hoặc mắt. Nếu bạn vô tình dính hóa chất, hãy rửa sạch ngay lập tức.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát và đặt nó xa tầm tay của trẻ em.
hướng dẫn sử dụng hóa chất tẩy rửa an toàn

Bây giờ bạn đã hóa chất tẩy rửa là gì rồi đấy, cũng như cách phân loại và cách sử dụng an toàn. Đừng quên theo dõi những bài viết thú vị khác nhé!

Share:
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

Trang